ઑફ-રોડ બાઈકની લાંબી યાદી છે. માર્કેટમાં આવી ઘણી કંપનીઓ જોવા મળશે, જે આ સેગમેન્ટમાં મોટરસાઈકલ બનાવે છે. આવી જ એક બ્રાન્ડ 60ના દાયકામાં ખૂબ જ લોકપ્રિય બની હતી અને તેણે ભારતીયોને ઑફ-રોડ મોટરસાઇકલનો આનંદ આપ્યો. હા, અમે વાત કરી રહ્યા છીએ યેઝદીની.
એક સમય એવો હતો જ્યારે યેઝદી મોટરસાઈકલના જાદુથી કોઈ બચી શકતું ન હતું અને બોલિવૂડની ફિલ્મો હોય કે તેમાં કામ કરનાર સુપરસ્ટાર્સ, દરેક જણ આ બ્રાન્ડના દિવાના હતા. ‘કભી હાં કભી ના’, ‘ચશ્મે બદ્દૂર’ અને ‘ઇશકઝાદે’ જેવી ફિલ્મોમાં આ બાઇકે તેના હીરોની એન્ટ્રી ખૂબ જ ખાસ કરી.
પરંતુ એક સમય એવો આવ્યો જ્યારે ભારતમાં રહેતા યઝદી માટે વેચવું મુશ્કેલ બની ગયું અને અંતે તેનો સમય પૂરો થયો. પરંતુ મોટરસાઇકલ માટે લિજેન્ડ નામની કંપની યેઝદી ભારતીય ગ્રાહકોના હૃદયમાં અકબંધ રહી. 26 વર્ષ પછી, આ બ્રાન્ડે ફરી એકવાર ભવ્ય કમબેક કર્યું છે અને યાદોની બારીઓમાંથી, આજે આપણે યેઝદી વિશે વાત કરીશું, જેને ઑફ-રોડ બાઇકની જિંદગી કહેવામાં આવે છે.
યેઝદી બાઇકની એન્ટ્રી વિશે વાત કરીએ તો, 1961માં જાવા મોટરસાઇકલ્સે ભારતમાં તેની મોટરસાઇકલ રજૂ કરી હતી અને આ સમય સુધી યેઝદી બાઇક વિશે કોઈ જાણતું ન હતું. જાવા મોટરસાયકલને ફારુખ કે ઈરાની અને રુસ્તમ એસ ઈરાની ભારતમાં લાવ્યા હતા. 1971માં તેનું નામ બદલીને યેઝદી રાખવામાં આવ્યું અને ત્યારથી તે જાવા-યેઝદી તરીકે ઓળખાય છે. 1996 સુધી, બ્રાન્ડે સંખ્યાબંધ મોડલ લોન્ચ કર્યા હતા અને તે જે મોટરસાયકલમાં આવી હતી તે મુખ્યત્વે બે કેટેગરીમાં આવી હતી.
તે સમયે જાવાની મોટરસાઇકલને A કેટેગરીમાં રાખવામાં આવી હતી, જેમાં Jawa 250 બાઇક આવતી હતી. જ્યારે યેઝદીની બાઈક બી કેટેગરીમાં આવતી હતી. આમાં યેઝદી 350 ટ્વીન અને યેઝદી મોનાર્કનો સમાવેશ થાય છે. આ સિવાય નાની બાઇક સેગમેન્ટમાં યેઝદી 175 અને યેઝદી 60 કોલ્ટ મોપેડ પણ હતા અને આ તમામ બાઈક્સે એકસાથે 70થી 80ના દાયકામાં એવી રીતે રાજ કર્યું કે દરેક વ્યક્તિ તેના દિવાના બની ગયા.
રોયલ એનફિલ્ડની વાસ્તવિક હરીફ
ભલે આજે બુલેટ મોટરસાઈકલની વાત કરવામાં આવે તો માત્ર રોયલ એનફિલ્ડનું જ નામ આવે છે, પરંતુ એક સમય હતો જ્યારે યેઝદી રોયલ એનફિલ્ડને ટક્કર આપતી હતી. અને તેની રાઉન્ડ હેડલાઇટ, પેટ્રોલની મોટી ટાંકી અને બોલ્ડ લુક તેની મસ્ક્યુલારિટી માટે ફેમસ હતો.
રોડકિંગને યેઝદીના છેલ્લા મોડલ તરીકે વેચવામાં આવી રહી હતી, પરંતુ હવે આ બાઇક તેના અન્ય મોડલની જેમ ચમકતી નથી. સમયની સાથે લોકોની પસંદગીઓ બદલાતી ગઈ. રાઉન્ડ હેડલાઈટ જે તેની વિશેષતા હતી, તે તેની નબળાઈ બની ગઈ અને આ બાઇક પ્રત્યે ગ્રાહકોનો રસ ઓછો રહ્યો. નવા ઉત્સર્જન ધોરણોએ આગમાં બળતણ ઉમેર્યું અને નવા ધારાધોરણોને કારણે ભારતમાં આખરે 2-સ્ટ્રોક બાઇકનું ઉત્પાદન બંધ થઈ ગયું.
26 વર્ષ પછી ફરી પાછા ફર્યા
યેઝદીની વાર્તા હજી પૂરી નથી થઈ અને ગયા વર્ષે જ, સુપ્રસિદ્ધ બ્રાન્ડે ફરીથી ભારતીય ઓટો માર્કેટમાં પુનરાગમન કર્યું છે અને આ વખતે તે Jawa સામે નહીં, પરંતુ Jawa સામે છે. આ બ્રાન્ડે ગયા વર્ષે તેની ત્રણ મોટરસાઈકલ લોન્ચ કરી હતી. તેમાં નવી રોડસ્ટર, સ્ક્રેમ્બલર અને એડવેન્ચર બાઇક છે.
લેટેસ્ટ ન્યૂઝ અપડેટ્સ તમારા ફોન પર સૌથી પહેલા મેળવવા માટે નીચે આપેલી લીંક પર ક્લિક કરીને જોડાઓ અસ્મિતા ન્યુઝ સાથે.
તમે અમને ફેસબુક, ટ્વીટર, ઇન્સ્ટાગ્રામ અને યુ ટ્યુબ પર પણ લાઇક અને ફોલો કરી શકો છો.