Bank Customers: જો તમે કોઈ કામ માટે બેંકમાં જાઓ છો અને ત્યાં હાજર કર્મચારી તમારું કામ કરવામાં ખચકાટ અનુભવે છે, અથવા તમને જમ્યા પછી આવવાનું કહે છે અથવા સમયસર પહોંચ્યા પછી તમને તે તેમની સીટ પર ન મળે, તો તમારે ઘણી (Bank Customers) મુશ્કેલીનો સામનો કરવો પડે છે. પરંતુ શું તમે જાણો છો કે ડ્યુટી અવર્સ દરમિયાન તમારું કામ સ્થગિત કરનારા આવા કર્મચારીઓ સામે તમે તાત્કાલિક કાર્યવાહી કરી શકો છો, આરબીઆઈએ બેંકના ગ્રાહકોને ઘણા પ્રકારના અધિકારો અને ઘણી સુવિધાઓ પણ આપી છે, જેના દ્વારા તમે આ પ્રકારની સમસ્યા અંગે ફરિયાદ કરી શકો છો.
આરબીઆઈએ ગ્રાહકોને ઘણા અધિકારો આપ્યા છે
વાસ્તવમાં, બેંકના ગ્રાહકોને માહિતીના અભાવે આવી સમસ્યાઓનો સામનો કરવો પડે છે, કારણ કે મોટાભાગના લોકોને ખબર નથી હોતી કે તેઓને આવી બાબતોમાં કયા અધિકારો છે, જ્યારે તમે ફરિયાદ દાખલ કરીને આવી બેદરકારીથી બચી શકો છો. બેંક ગ્રાહકોને આવા ઘણા અધિકારો (બેંક ગ્રાહક અધિકારો) મળે છે, જેના વિશે ગ્રાહકો સામાન્ય રીતે જાણતા નથી. બેંક તેના ગ્રાહકો સાથે યોગ્ય વર્તન કરે તે મહત્વનું છે. જો આવું ન થાય, તો ગ્રાહકોને અધિકાર છે કે તેઓ તેમની ફરિયાદ સીધી રિઝર્વ બેંક (RBI)ને મોકલી શકે છે.
હેરાન થયા પછી ચુપચાપ ન બેસો, આ કામ કરો
પોતાના હક્કોની જાણકારી ન હોવાને કારણે ગ્રાહકો કર્મચારીઓના બેદરકાર વર્તનનો ભોગ બને છે અને પોતાના કામ માટે અહીં-તહીં ભટકતા રહે છે અને કલાકો સુધી રાહ જોતા રહે છે. પરંતુ જો ભવિષ્યમાં આવો કોઈ મામલો તમારા ધ્યાન પર આવે છે, તો જાણી લો કે તમે તે કર્મચારીની ફરિયાદ સીધી બેંકિંગ ઓમ્બડ્સમેનને કરી શકો છો અને સમસ્યાનું સમાધાન મેળવી શકો છો. તમારે માત્ર એટલું જ કરવાનું છે કે આવી સમસ્યાઓ ઊભી થાય ત્યારે ચૂપચાપ બેસી રહેવાનું નથી, પરંતુ જો કોઈ બેંક કર્મચારી તમારું કામ કરવામાં વિલંબ કરે છે, તો સૌથી પહેલા તે બેંકના મેનેજર અથવા નોડલ ઓફિસર પાસે જઈને તમારી ફરિયાદ નોંધાવો.
ફરિયાદ કરવાની રીતો
ગ્રાહકો ફરિયાદ નિવારણ નંબર પર તેમની ફરિયાદ પણ નોંધાવી શકે છે. વાસ્તવમાં, ગ્રાહકોની ફરિયાદોના નિરાકરણ માટે લગભગ દરેક બેંક પાસે ફરિયાદ નિવારણ ફોર્મ હોય છે. જેના દ્વારા મળેલી ફરિયાદો પર તાત્કાલિક કાર્યવાહી કરવામાં આવે છે. આ માટે, તમે જે પણ બેંકના ગ્રાહક છો તેનો ફરિયાદ નિવારણ નંબર લઈને ફરિયાદ કરી શકો છો. આ ઉપરાંત બેંકના ટોલ ફ્રી નંબર અથવા બેંકના ઓનલાઈન પોર્ટલ પર કોલ કરીને ફરિયાદ નોંધાવવાની સુવિધા પણ આપવામાં આવે છે.
તમે બેંકિંગ ઓમ્બડ્સમેનને સીધી ફરિયાદ કરી શકો છો
જો તમને આ પ્રકારની સમસ્યાનો સામનો કરવો પડ્યો હોય અને ઉપર જણાવેલ તમામ પદ્ધતિઓ દ્વારા પણ આ મામલો ઉકેલાયો નથી, તો તમે તમારી સમસ્યાની સીધી જ બેંકિંગ ઓમ્બડ્સમેનને જાણ કરી શકો છો. આ માટે તમે તમારી ફરિયાદ ઓનલાઈન મોકલી શકો છો. ફરિયાદ નોંધાવવા માટે, તમારે વેબસાઇટ https://cms.rbi.org.in પર લોગિન કરવું પડશે. ત્યારપછી જ્યારે હોમપેજ ખુલશે ત્યારે તમારે ત્યાં આપેલા File A Complaint વિકલ્પ પર ક્લિક કરવાનું રહેશે. આ સાથે CRPC@rbi.org.in પર ઈમેલ મોકલીને બેંકિંગ ઓમ્બડ્સમેનને પણ ફરિયાદ કરી શકાય છે. બેંક ગ્રાહકોની ફરિયાદોના નિરાકરણ માટે, RBIએ ટોલ ફ્રી નંબર 14448 છે, જેના પર કૉલ કરીને સમસ્યાનું નિરાકરણ કરી શકાય છે.
લેટેસ્ટ ન્યૂઝ અપડેટ્સ તમારા ફોન પર સૌથી પહેલા મેળવવા માટે નીચે આપેલી લીંક પર ક્લિક કરીને જોડાઓ અસ્મિતા ન્યુઝ સાથે.
તમે અમને ફેસબુક, ટ્વીટર, ઇન્સ્ટાગ્રામ અને યુ ટ્યુબ પર પણ લાઇક અને ફોલો કરી શકો છો.