ગયા વર્ષ 2021 માં ગ્લાસગો શિખર સંમેલનમાં ભારતે ઘોષણા કરી કે ભારત 2030 સુધી રિન્યૂબલ એનર્જી પર પોતાની નિર્ભરતાને 50% સુધી વધારીને 1 બિલિયન ટન કાર્બન ઉત્સર્જન ઘટાડશે અને આ સાથે જ ઘોષણા થઈ કે 2070 સુધી દેશનું લક્ષ્ય શૂન્ય ઉત્સર્જન હાસિલ કરવાનું છે. જ્યારે આ વર્ષના કેન્દ્રિય બજેટ ભાષણમાં વિત્ત મંત્રી નિર્મલા સિતારમણે અમુક ઘોષણાઓ કરી જે આ અજેંડા માટે ફિટ છે.
બેટરી સ્વેપિંગ નીતિની ઘોષણા સિવાય, મંત્રીએ ખુલાસો કર્યો કે દેશમાં પ્રતિબંધિત ક્ષેત્ર સ્થાપિત કરવામાં આવશે જયાં આઇસીઇ વાહનોની અનુમતિ નહીં હોય અને આ સાથે જ શહેરી ક્ષેત્રોમાં સાર્વજનિક પરિવહનના ઉપયોગને વધારવા માટે, શૂન્ય જીવશ્વમ ઈંધણ નીતિ સાથે વિશેષ ગતિશીલતા ક્ષેત્ર પેશ કરવામાં આવશે. હાલમાં, આ વાત પરથી પડદો ઉઠ્યો નથી કે ICE વાહનો માટે આ નો-ગો નીતિ ક્યારે લાગુ થશે. પરંતુ આ પર વિચાર કરવા માટે ઘણું છે.
આવામાં એ પણ એક સત્ય છે કે કોઈપણ કોઈપણ શહેરમાં વાહનોના સંચાલન પર પ્રતિબંધ લગાવી શકે નહીં અને અત્યારે તો નહીં જ, કેમકે આ રોજબરોજના જીવનને સંપૂર્ણ રીતે બાધિત કરી દેશે. જ્યારે BS4-અનુપાળાં કાર્સ માટે CNG કીટનો પ્રયોગ કરવાની અનુમતિ પહેલઆ જ અપાઈ ગયેલ છે, તથા BS6 કાર્સ માટે પણ સમાન કાનૂનનો જલ્દી જ પ્રસ્તાવ થશે.
લેટેસ્ટ ન્યૂઝ અપડેટ્સ તમારા ફોન પર સૌથી પહેલા મેળવવા માટે નીચે આપેલી લીંક પર ક્લિક કરીને જોડાઓ અસ્મિતા ન્યુઝ સાથે.
તમે અમને ફેસબુક, ટ્વીટર, ઇન્સ્ટાગ્રામ અને યુ ટ્યુબ પર પણ લાઇક અને ફોલો કરી શકો છો.