સરકારે ગ્રાહકોને સસ્તું પેટ્રોલ અને ડીઝલ આપવા માટે કવાયત તેજ કરી છે અને ક્રૂડ ઓઈલના આંતરરાષ્ટ્રીય ભાવમાં ઘટાડાનો ફાયદો ઓઈલ માર્કેટિંગ કંપનીઓએ દેશના ગ્રાહકો સુધી પહોંચાડ્યો નથી આવી સ્થિતિમાં, સરકાર ઇંધણ ઉત્પાદનોની દૈનિક કિંમતોની નીતિની સમીક્ષા કરવા માંગે છે.1 મે, 2017 થી પાંચ શહેરોમાં પેટ્રોલ અને ડીઝલના ભાવની દૈનિક ધોરણે સમીક્ષા કરવાની સિસ્ટમ શરૂ કરવામાં આવી હતી અને જ્યારે એલપીજી અને ઉડ્ડયન બળતણના કિસ્સામાં, તે 15 દિવસમાં કરવામાં આવે છે.
આ મામલાની જાણકારી ધરાવતા ત્રણ સૂત્રોએ જણાવ્યું હતું કે સરકાર હાલના વાહન ઇંધણના ભાવ નિર્ધારણ શાસનની સમીક્ષા કરી શકે છે કારણ કે સરકારી માલિકીની ઓઇલ માર્કેટિંગ કંપનીઓએ 7 એપ્રિલથી પેટ્રોલ પંપ પરના દરોમાં દૈનિક ફેરફાર બંધ કરી દીધા છે અને જ્યારે આંતરરાષ્ટ્રીય સ્તરે જૂનના પ્રથમ પખવાડિયામાં તેની સરખામણીમાં જુલાઈ એટલે કે એક મહિનામાં પેટ્રોલના ભાવમાં 17 ટકાથી વધુ અને ડીઝલના ભાવમાં 14 ટકાથી વધુનો ઘટાડો થયો છે. જ્યારે સરકારે મે મહિનામાં પેટ્રોલ અને ડીઝલ પરની એક્સાઈઝ ડ્યુટીમાં ઘટાડો કર્યો ત્યારે કંપનીઓએ માત્ર એટલી જ કિંમતમાં ઘટાડો કર્યો અને ગ્રાહકોને તેમના વતી કોઈ છૂટ આપી ન હતી.
સૂત્રોનું કહેવું છે કે એપ્રિલમાં ક્રૂડ ઓઈલના ભાવ પ્રતિ બેરલ 130 ડોલર હતા અને આ સમયે તે ઘણી વખત પ્રતિ બેરલ 100 ડોલરની નીચે જઈ ચુક્યા છે તેનાથી સરકાર ખૂબ નારાજ છે અને તેમ છતાં કંપનીઓએ કિંમતોમાં ઘટાડો કર્યો નથી. સોમવારે વૈશ્વિક બેન્ચમાર્ક બ્રેન્ટ ક્રૂડ ફ્યુચર્સ 1.82 ટકા વધીને 102.98 ડોલર પ્રતિ બેરલ પર ટ્રેડ કરી રહ્યા હતા.
IIFLના વાઇસ પ્રેસિડેન્ટ અનુજ ગુપ્તા કહે છે કે દરોની દૈનિક ધોરણે સમીક્ષા કરવાને બદલે જો સમીક્ષા સાપ્તાહિક કે 15 દિવસ (પક્ષીવાર) ધોરણે કરવામાં આવે તો સરેરાશ ભાવને આધાર બનાવી શકાય છે. આ સાથે ગ્રાહકોને પેટ્રોલ અને ડીઝલના ભાવમાં તીવ્ર વધઘટથી રાહત મળી શકે છે. તે જ સમયે, કંપનીઓને એવું કહેવાની પણ તક નહીં મળે કે તેઓ ખોટ કરી રહ્યા છે. જો કે સરકારના નિર્ણય બાદ જ સમગ્ર સ્થિતિ સ્પષ્ટ થશે.
ઓઈલ કંપનીઓ પેટ્રોલ અને ડીઝલના ભાવમાં ઘટાડો ન કરવા માટે નુકસાનની દલીલ કરે છે. પ્રાઈવેટ સેક્ટરની ઓઈલ કંપનીઓનું કહેવું છે કે ડીઝલના વેચાણ પર તેમને 20 થી 25 રૂપિયા પ્રતિ લીટર અને પેટ્રોલ પર 14 થી 18 રૂપિયા પ્રતિ લીટરનું નુકસાન થઈ રહ્યું છે અને આ કંપનીઓએ પેટ્રોલિયમ મંત્રાલયને પત્ર લખીને સરકાર પાસે આ સમસ્યાના ઉકેલ માટે યોગ્ય પગલાં ભરવાની માગણી કરી છે.
તે જ સમયે, સીએલએસએના અહેવાલમાં જણાવાયું છે કે પ્રતિ બેરલ $ 12 ના વિન્ડફોલ ટેક્સને કારણે, રિફાઇનિંગમાંથી નફો ઘટીને માત્ર $ 2 પ્રતિ બેરલ થયો છે. એ જ રીતે નિકાસ કર પછી ડીઝલ પરનો નફો પણ પ્રતિ બેરલ 26 ડોલરથી ઘટીને માત્ર 2 ડોલર પ્રતિ બેરલ થયો છે.
આ ઘટનાક્રમથી વાકેફ ત્રણ સૂત્રોએ હિન્દુસ્તાન ટાઈમ્સને જણાવ્યું હતું કે વર્તમાન નીતિ મુજબ ઓઈલ માર્કેટિંગ કંપનીઓએ આ મહિને ઈંધણના ભાવમાં ઘટાડો કરવો જોઈતો હતો પરંતુ તેઓએ હજુ સુધી તેમ કર્યું નથી અને આ ઘટનાક્રમથી વાકેફ ત્રણ સૂત્રોએ હિન્દુસ્તાન ટાઈમ્સને જણાવ્યું હતું કે વર્તમાન નીતિ મુજબ ઓઈલ માર્કેટિંગ કંપનીઓએ આ મહિને ઈંધણના ભાવમાં ઘટાડો કરવો જોઈતો હતો પરંતુ તેઓએ હજુ સુધી તેમ કર્યું નથી.
લેટેસ્ટ ન્યૂઝ અપડેટ્સ તમારા ફોન પર સૌથી પહેલા મેળવવા માટે નીચે આપેલી લીંક પર ક્લિક કરીને જોડાઓ અસ્મિતા ન્યુઝ સાથે.
તમે અમને ફેસબુક, ટ્વીટર, ઇન્સ્ટાગ્રામ અને યુ ટ્યુબ પર પણ લાઇક અને ફોલો કરી શકો છો.