ભારતીય રેલવેએ પાવર જનરેટ કરતી કંપનીઓને કોલસાની ઝડપી ડિલિવરી સુનિશ્ચિત કરવા માટે ઘણી પેસેન્જર ટ્રેનોના સંચાલનને રદ કરવાનો નિર્ણય લીધો છે. તેમાં 16 મેલ અને એક્સપ્રેસ ડેઈલી ટ્રેનો ઉપરાંત ટ્રેનોની 670 ટ્રીપનો સમાવેશ થાય છે. મોટાભાગની ટ્રેનોનું સંચાલન 24 મે સુધી બંધ કરી દેવામાં આવ્યું છે. પરિસ્થિતિની સાપ્તાહિક સમીક્ષા કરવામાં આવશે અને સ્થિતિ સામાન્ય થતાં જ કામગીરી ફરી શરૂ કરવામાં આવશે.અને પાવર પ્લાન્ટ માટે દરરોજ 533 રેક દ્વારા કોલસાનું પરિવહન કરવામાં આવે છે.
પેસેન્જર ટ્રેનો પાટા પરથી ઉતરી જવાથી કોલસાથી ભરેલી માલસામાન ટ્રેનોની ઝડપ વધશે.અને રેલવે પ્રવક્તા રાજીવ જૈનનું કહેવું છે કે દરરોજ 16.50 લાખ ટન કોલસાનું પરિવહન થાય છે. રેલ્વે પાવર પ્લાન્ટની માંગને પહોંચી વળવા માટે તમામ સંભવિત રેક આપવા માટે પ્રતિબદ્ધ છે. રેલવેના એક રેકમાં કુલ 3,800 ટન કોલસો લોડ થાય છે. એક માલસામાન ટ્રેનના એક રેકમાં સરેરાશ 58 કોચ હોય છે. ભારતીય રેલ્વેના એક્ઝિક્યુટિવ ડાયરેક્ટર ગૌરવ કૃષ્ણ બંસલે જણાવ્યું હતું કે સ્થિતિ સામાન્ય થતાં જ રદ કરાયેલી પેસેન્જર ટ્રેનોનું સંચાલન શરૂ કરવામાં આવશે.
કોલસાને દેશના પૂર્વીય પ્રદેશમાંથી ઉત્તર, મધ્ય અને પશ્ચિમી પ્રદેશોમાં વહન કરવામાં આવે છે. તેને ધ્યાનમાં રાખીને રદ થનારી ટ્રેનોની ઓળખ કરી લેવામાં આવી છે. તેમાંથી મોટાભાગની ટ્રેનો રોકી દેવામાં આવી છે અને જેના પર મુસાફરોનું દબાણ ઘણું ઓછું છે. જે ટ્રેનોની 670 ટ્રિપ રદ કરવામાં આવી છે, તે અઠવાડિયામાં માત્ર એક, બે કે ત્રણ દિવસ ચાલે છે. પરંતુ આ ટ્રેનોને કારણે માલવાહક ટ્રેનોની ઝડપ ઘટી જાય છે.
મળતા રિપોર્ટ અનુસાર, વધતી ગરમી વચ્ચે વિવિધ રાજ્યોમાં શુક્રવારે પણ પાવર કટ ચાલુ રહ્યો હતો અને વિપક્ષી પાર્ટીઓએ પાવર જનરેશન પ્લાન્ટ્સમાં કોલસાની અછત માટે કેન્દ્ર સરકારને જવાબદાર ઠેરવી હતી. તે જ સમયે, ઉર્જા મંત્રાલયે ટ્વિટ કર્યું કે શુક્રવારે સાંજે 14:50 વાગ્યા સુધી દેશમાં વીજળીની માંગ 2,07,111 મેગાવોટ પર પહોંચી ગઈ છે. વીજળીની માંગનો આ અત્યાર સુધીનો સૌથી વધુ આંકડો છે. બીજી તરફ પેસેન્જર ટ્રેનો રદ થવાના કારણે મુસાફરોને ભારે અગવડતાનો સામનો કરવો પડી રહ્યો છે.
લેટેસ્ટ ન્યૂઝ અપડેટ્સ તમારા ફોન પર સૌથી પહેલા મેળવવા માટે નીચે આપેલી લીંક પર ક્લિક કરીને જોડાઓ અસ્મિતા ન્યુઝ સાથે.
તમે અમને ફેસબુક, ટ્વીટર, ઇન્સ્ટાગ્રામ અને યુ ટ્યુબ પર પણ લાઇક અને ફોલો કરી શકો છો.